เพิ่มเครื่องพิมพ์บน Windows XP ไม่ได้

เมื่อพยายามเพิ่มเครื่องพิมพ์แล้วได้รับข้อความว่า "Unable to add printer. Operation could not be completed" 

วิธีแก้

ที่  "Printers and Faxes" ให้ถอนเครื่องพิมพ์ทั้งหมด และเลือกเมนู File -> Server Properties

  • ใน Server Properites เปิดแท็ป Drivers และลบไดร์ฟเวอร์เครื่องพิมพ์
  • ปิดเซอร์วิสเครื่องพิมพ์ (Spooler)
  • จากนั้นเข้าไปที่ %windir%\system32\spool\drivers\w32x86\3
  • สำรองไฟล์ในโฟลเดอร์ และลบไฟล์ออกทั้งหมดและโฟลเดอร์ย่อยภายในนั้น
  • เปิดเซอร์วิสเครื่องพิมพ์ 
  • เพิ่มเครื่องพิมพ์อีกครั้ง จะสามารถทำได้อีกครั้ง
ถ้ามีปัญหากับเครื่องพิมพ์ adobe PDF ตามขั้นตอนด้านบน ให้สำเนาไฟล์เกี่ยวข้องกับ adobe PDF จากที่สำรองไว้ใน %windir%\system32\spool\drivers\w32x86\3 

อ้างอิง   
http://itblog.abbhi.in/2012/04/unable-to-add-printer-in-windows-xp.html

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีการลบ printer ที่ remove device ปรกติไม่ออก

การใช้งานคำสั่ง Net Use สร้างไดร์ฟกับทรัพยากรที่แชร์ไว้

ตั้งค่าให้ใช้ Remote Desktop ได้มากกว่า 1 session บน Windows Server 2012