หน้าแรก

21 พ.ค. 2556

ป้องกันการลงโปรแกรมในเครื่องอย่างง่ายๆ (สำหรับ Windows XP)

ถ้าต้องการป้องกันไม่ให้ใครมาลงโปรแกรมในเครื่อง ผมมีวิธีป้องกันแบบง่ายมาแนะนำให้ครับ

1. ไปที่ Start >> Run พิมพ์ คำว่า gpedit.msc ลงไปครับ



2. ต่อมาเราจะเข้ามาถึงหน้าต่างของ Group Policy Editor ดังในภาพนะครับ ให้เราไปที่
Local Computer Policy >Administrative Templates>Window Components>Windows Installer ครับ แล้วมองทางช่องด้านขวามือ แล้วหาคำว่า Disable Windows Installer ครับ เมื่อเจอแล้ว ให้เราคลิกขวา ตรงคำว่า Disable Windows Installer ทีนึงแล้ว เลือก Properties ครับ




3. จะได้กรอบด้านหน้านะครับ ให้เราทำการ Enable Function นี้ แล้วเลือกให้มันทำงานแบบ Always ครับ

ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด มันจะทำให้ติดตั้งอะไรลงไปไม่ได้ แต่ถ้าไม่แน่ใจ ท่านสามารถไปที่ แท็บ Explain เพื่อศึกษาถึง ความสามารถต่างๆของ Function นี้ ว่าควรเซ็ตอย่างไรได้ครับ


อ้างอิง http://www.justusers.net/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น