หน้าแรก

25 พ.ย. 2555

เปิดใช้งาน Remote Desktop windows 7

วันนี้พูดถึงการเปิดใช้ Remote Desktop ของ Windows 7 กัน ซึ่งในปกติการติดตั้ง windows 7 จะยังไม่เปิดฟังก์ชั่น remote desktop ให้อัตโนมัติ เราจะต้องเปิดเอง ซึ่งวิธีการเปิดให้ remote desktop ทำได้ดังนี้ครับ

1. ทำการคลิกขวาที่ Computer จากนั้นเลือก Propertise
2. ให้เลือกเมนู Remote Setting




remote_windows7_2
3. ในหน้า System Propertise ให้เราเลือกแทบ Remote
ในส่วนของ Remote Desktop ให้เราเลือก Allow connections for computers running any version of remote desktop และให้เราเลืิอก Select User


remote_windows7_3
4. จากนั้นให้เราเลือก User ที่สามารถเข้ามา remote desktop ในเครื่องของเราได้

remote_windows7_4

แค่นี้ก็เป็นการ Setting Remote desktop บนเครื่อง windows 7 ของเราแล้วครับ
**หมายเหตุ
- สิทธิ์ของ User ที่จะ remote เข้ามาได้ต้องมีสิทธิ์อยู่ในกลุ่ม ของ Administrator ของเครื่องด้วยนะครับ
- Port remote desktop จะใช้ Port : 3389 

 อ้างอิง  http://www.itithai.com/article-tips/windows/425-enable-remote-desktop-windows-7.html

เรื่องที่เกึ่ยวข้อง  เปิดใช้งาน Remote Desktop windows 7,  วิธีแก้รีโมทเดสค์ท็อป (remote desktop) ไปยัง server ไม่ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น