หน้าแรก

6 ส.ค. 2555

การเพิ่มเครื่องพิมพ์บน Windows 7

หลายคนคงลง windows 7 กันเป็นแล้ว แต่ในขั้นต่อไปจะทำยังไงในการ Add printer ตัวโปรดของเราให้เจ้า Windows 7 ได้รู้จัก เพื่อที่ให้เราสามารถ print เอกสารได้ วันนี้ผมจะมาสอนครับไม่ยากเลยครับง่ายๆ ยิ่งกว่าปลอกกล้วยเข้าปากอีก
มาเริ่มกันเลยดีกว่า
ให้ทำตามขั้นตอนที่ 3-6 ตามลิงค์นี้ก่อนนะครับ windows 7
แล้วค่อยทำตามด้านล่าง

1. ไปที่ Start > Control Panel > เลือก Hardware and Sound

Add_printer_1


2. ให้เลือก Add a Printer

Add_printer_2
3. ขั้นตอนนี้ให้เราเลือก Add a local printer คือเป็นการ Add printer ที่ได้ติดตั้งกับคอมพิวเตอร์ของเรา

Add_printer_3

4. จากนั้นให้เราเลือก use an existing port : LPT1: ตามภาพ (ถ้า Printer ของท่านเป็นแบบสาย USB)
แต่ ถ้า Printer ของท่านเป็น Printer แบบ TCP/IP ก็ให้เลือก Create a new port : แล้วเลือก TCP/IP จากนั้นก็ใส่ค่า Ip address ของ Printer ลงไป

Add_printer_4

5. จากนั้นเราก็กด Have Disk เพื่อทำการ Add driver printer ของเราลงไป โดย Driver หาได้จากการโหลดจากหน้าเวปของรุ่น Printer ของท่านหรือจากแผ่น Driver ที่แถมมาพร้อมPrinter
Add_printer_5

6. จากนั้นเราก็ตั้งชื่อ Printer ตามใจชอบของเราได้เลย

Add_printer_6

7. ถ้าเราจะแชร์ Printer ให้คนอื่นมาใช้ด้วย ก็ให้ทำการเลือก Share this printer ........ 

Add_printer_7

8. จากนั้นลง กด Print a test page และก็กด Finish เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นการ Add printer



Add_printer_8 

อ้างอิงจาก   http://www.itithai.com/article-tips/windows/357-how-to-add-printer-on-windows-7.html


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น